Tin tức >> Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chưa đóng tàu cá vỏ thép cho ngư dân theo Nghị định 67/CP 06/06/2017

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chưa đóng tàu cá vỏ thép cho ngư dân

theo Nghị định 67/CP 

 

         Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu được thành lập năm 1966 (gọi tắt là NASICO) là một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) với các thông tin cụ thể :

           Tên doanh nghiệp : Công TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu

           Tên giao dịch Quốc tế: Nam Triệu Shipbuilding Company Limited

           Tên viết tắt : NASICO

           Trụ sở chính: Thôn nghi - Xã Tam Hưng - Huyện Thủy Nguyên - Thành phố Hải Phòng.

           Ngành nghề, sản xuất kinh doanh chính:

- Kinh doanh tổng thầu đóng mới và sửa chữa  tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi.

- Sản xuất lắp ráp, chế tạo các sản phẩm cơ khí, gia công kết cấu thép.

          Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Công ty đã có một cơ sở vật chất hiện đại, quy mô lớn với dây chuyền công nghệ đóng tàu tiến tiến, có đội ngũ kỹ sư trẻ năng động, cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, công nhân kỹ thuật lành nghề được đào tạo trong nước và tại các nước có nền công nghiệp đóng tàu tiên tiến trên thế giới. Trong chiến lược phát triển, Công ty lấy công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu làm trọng tâm, kết hợp với gia công kết cấu thép để tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất kinh doanh với việc đổi mới dây chuyền công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao và làm cơ sở cho sự phát triển bền vững của Công ty nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.

         Năng lực hiện tại của Công ty đảm bảo đóng mới tàu có trọng tải đến 75.000 DWT và phương tiện nổi đến 150.000 DWT, sửa chữa các tàu trọng tải tới 35.000 DWT có yêu cầu kỹ thuật phức tạp. Những sản phẩm đóng mới thành công tại Công ty như các series tàu chở hang 53.000 DWT, 56.200 DWT, tàu chở Container 700 TEU, kho nổi chứa xuất dầu 150.000 DWT, … đã đưa Nam Triệu thành một trong những Công ty đóng tàu có quy mô và trình độ cao trong khu vực và trên thế giới. Tất cả các sản phẩm đóng mới và sửa chữa đều đạt chất lượng cao, thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật và được các tổ chức Đăng kiểm hàng đầu thế giới giám sát và phân cấp như: DNV – GL, ABS, NK, BV…

          Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 do tổ chức Đăng kiểm DNV-GL đánh giá cấp chứng chỉ công nhận. Áp dụng cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty với: Mục tiêu chất lượng của Công ty hướng tới là “ Luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng và hiệu quả cao nhất với một phương án tài chính tối ưu, chế độ bảo hành hoàn hảo”.

           Triển khai Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 07/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Năm 2015, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã tích cực làm việc với một số tỉnh, thành trong cả nước để tiếp thị, chào đóng mới tàu cá cho các ngư dân các tỉnh miền Bắc và miền Trung, song song với các hoạt động xúc tiến trên, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh cũng như năng lực đóng mới và sửa chữa các phương tiện thủy đến các khách hàng trong nước và quốc tế để chào tiếp thị đóng mới và sửa chữa các tàu có trọng tải lớn, phù hợp với năng lực của Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu. Các sản phẩm đóng mới tàu cỡ lớn là sản phẩm chủ lực tạo doanh thu, cũng như việc làm cho Công ty. Với uy tín và kinh nghiệm đóng mới của Công ty, từ năm 2015 đến này, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã đàm phán và ký được nhiều hợp đồng đóng mới như: Hợp đồng đóng mới 02 tàu chở hàng 56.200 tấn, 02 tàu hàng trọng tải 1.800 tấn, 12 sà lan và 06 tàu kiểm ngư với các Chủ tàu trong nước. Với các hợp đồng đóng mới đã ký trên đảm bảo đủ công ăn việc làm cho người lao động đến năm 2018. Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đến nay chưa tham gia đóng mới tàu cá vỏ thép cho ngư dân các Tỉnh, thành theo nghị định 67/2014/NĐ-CP.

          Tuy nhiên ngày 03/5/2017 Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu có đọc được thông tin đăng trên bản tin kinh tế của Báo Điện tử Bình Định có nêu “ Chất lượng tàu cá vỏ thép đóng theo nghị định 67/CP: Nỗi lo của ngư dân” và ngày 04/5/2017  Báo tuổi trẻ online có nêu “ Nhiều tàu vỏ thép tại  Bình Định mới đóng đã hỏng”  với các nội dung không đúng sự thật.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170504/nhieu-tau-vo-thep-tai-binh-dinh-moi-dong-da-hong/1308957.html

          Sau đọc được các thông tin của Báo Điện tử Bình Định đăng ngày 03/5/2017, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu cũng đã có công văn số 305/NT-HCQT ngày 06/5/2017 và công văn số 330/NT-KDDT ngày 19/5/2017 gửi UBND tỉnh Bình Định và Báo Điện tử Bình Định đề nghị xem xét, đính chính các nội dung để không làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu.

Công văn gửi Báo điện tử Bình Định

           Ngày 18/5/2017, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã mời một báo:  Hải phòng, An Ninh Hải Phòng, Nông nghiệp, Tuổi trẻ, Giao thông, Dân trí, Tạp trí CNTT, Thanh niên, Truyền hình Nhân dân…. để làm rõ các nội dung nhầm lẫn mà số báo đã đưa tin về Công ty chúng tôi với nội dung không đúng sự thật.

Sau buổi làm việc trên, một số báo đã đăng bài viết, cũng như đính chính nội dung nhầm lẫn cụ thể:

            - Báo Nông nghiệp Việt Nam điện tử (nongnghiep.vn) đăng ngày 19/5/2017 với nội dung: “ Công ty Nam Triệu nào đóng tàu 67 gây tai tiếng?”

             http://nongnghiep.vn/cong-ty-nam-trieu-nao-dong-tau-67-gay-tai-tieng-post194134.html

            - Truyền hình Nhân dân đăng với nội dung: “Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu phản hồi về việc đóng tàu cá cho ngư dân Bình Định

             http://nhandantv.vn/cong-ty-tnhh-mtv-dong-tau-nam-trieu-phan-hoi-ve-viec-dong-tau-ca-cho-ngu-dan-binh-dinh-v48861

             - Báo giao thông (Baogiaothong.vn) đăng ngày 19/5/2017 với nội dung :“Giữ thương hiệu bằng chữ tín với bạn hàng

             http://www.baogiaothong.vn/giu-thuong-hieu-bang-chu-tin-voi-ban-hang-d209500.html

             - Báo An ninh hải phòng (anhp.vn) đăng ngày 22/5/2017 với nội dung: “Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu : Khẳng định bản lĩnh trong khó khăn

             http://anhp.vn/kinh-te/cong-ty-tnhh-mtv-dong-tau-nam-trieu-khang-dinh-ban-linh-trong-kho-khan

             -  Báo Bình Định online (baobinhdinh.com.vn) cũng đã đăng bài đính chính thông tin với nội dung: “Chất lượng tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67/CP: Nỗi lo của ngư dân

              http://www.baobinhdinh.com.vn/viewer.aspx?macm=5&macmp=5&mabb=79088

Công văn trả lời của Báo Bình Định ngày 25/5/2017

- Ngày 16/5/2017 Báo Giao Thông đăng “ Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu chịu tiếng oan”.

 

Đặc điểm nhận biết của hai Công ty Nam Triệu

Cty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu có tên thương hiệu là NASICO, trụ sở tại huyện

Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Hoài.

Là doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).

Cty TNHH MTV Nam Triệu có tên thương hiệu là NamTrieu Co, có chi nhánh tại quận

Ngô Quyền, TP Hải Phòng và xí nghiệp đóng tàu tại đường Tân Hà, quận Kiến An, TP

Hải Phòng. Người đại diện pháp luật là Đại tá Đặng Ngọc Oanh. Là doanh nghiệp trực

 thuộc Tổng cục Hậu cần - Bộ Công an.

 

KIÊN CƯỜNG

 

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu xin thông báo đến các bạn đọc, cùng các đơn vị liên quan được biết các nội dung cụ thể về sự nhầm lẫn thông tin và nội dung không đúng sự thật về Công ty chúng tôi mà một số báo đã đăng tin trong thời gian qua, làm ảnh hưởng đến uy tín Công ty.

Rất mong nhận được sự quan tâm của chia sẻ của các bạn đọc và các Cơ quan, Ban ngành có liên quan.

Xin trân trọng cảm ơn./.