Tin tức >> Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu: Năng động mở hướng phát triển bền vững 09/10/2017

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu: Năng động mở hướng phát triển bền vững

 

10:44 05/10/2017

 

Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu được thành lập năm 1966. Trải qua hơn 50 năm phát triển, có đôi lúc thăng trầm nhưng uy tín và thương hiệu của công ty vẫn luôn được khẳng định và giữ vững. Hiện tại năng lực của công ty đảm bảo đóng mới tàu có trọng tải đến 75.000 tấn và phương tiện nổi đến 150.000 tấn, đồng thời có thể tiếp nhận sửa chữa tàu có trọng tải đến 35.000 tấn với những yêu cầu kỹ thuật phức tạp…

Giữ vững chữ tín để ổn định sản xuất

Với truyền thống hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, sự đầu tư, đổi mới công nghệ không ngừng cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề có trình độ kỹ thuật cao, Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệuđã khẳng định được vị thế của một thương hiệu lớn trong ngành đóng tàu Việt Nam, dần vươn ra thị trường quốc tế.

Công trường thi công tàu 56.200 tấn ký hiệu F56-NT04

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu Phùng Văn Khôi, trong quá trình hoạt động kinh doanh sản xuất, công ty kiên định và giữ vững mục tiêu “Luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm có chất lượng và hiệu quả cao nhất với một phương án tài chính tối ưu, chế độ bảo hành hoàn hảo”.

Chính nhờ tuân thủ nghiêm ngặt mục tiêu đã đề ra từ ban lãnh đạo đến đội ngũ cán bộ công nhân viên nên mặc dù bị tác động không nhỏ bởi cuộc khủng hoảng của ngành đóng tàu trong nước và thế giới nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty vẫn ổn định và phát triển đều trong nhiều năm trở lại đây.

Ông Khôi cho biết thêm: Không chỉ các bạn hàng lớn trong nước mà cả những chủ tàu nước ngoài đều tìm đến Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu để “chọn mặt gửi vàng”.

Thời gian qua, công ty đã đóng mới và bàn giao nhiều tàu có trọng tải lớn cho các chủ tàu quốc tế như: Seri tàu hàng 53.000 tấn cho chủ tàu Anh, tàu hàng 56.200 tấn cho chủ tàu Nhật, Kho nổi chứa xuất dầu 150.000 tấn cho Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam.

Tất cả các sản phẩm mà công ty đã bàn giao đều được các chủ tàu trong và ngoài nước đánh giá cao về mặt chất lượng và thẩm mỹ, được phân cấp và giám sát bởi các tổ chức Đăng kiểm quốc tế như DNV-GL, NK, BV, ABS, VR…  thỏa mãn tất cả các yêu cầu về quy phạm và công ước quốc tế.

Năng động mở hướng phát triển bền vững

Trao đổi với chúng tôi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu Nguyễn Văn Hoài cho biết: Từ năm 2015 Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã từng bước ổn định sản xuất kinh doanh.

Công tác đóng mới và sửa chữa tàu biển có những bước phát triển nhất định, tạo dựng được uy tín và niềm tin của khách hàng. Các chỉ tiêu năm sau đều cao hơn năm trước.

Cán bộ công nhân Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu hăng say làm việc 

Trong năm 2017, công ty đã triển khai đóng mới nhiều dự án cho chủ tàu trong nước. Trong đó có dự án tàu chở hàng rời 56.200 tấn là dự án tàu hàng rời lớn được Đăng kiểm NK giám sát theo tiêu chuẩn Nhật.

Đầu năm nay công ty đã bàn giao tàu mang tên Trường Minh Fortune ký hiệu F56-NT02, dự kiến trong quý I/2018 sẽ bàn giao một con tàu nữa ký hiệu F56-NT04. Đây là 2 con tàu lớn cỡ 56.200 DWT được đóng mới cho khách hàng ngay trong giai đoạn Nam Triệu tiến hành tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp theo chỉ đạo của SBIC và Bộ GTVT.

Đồng thời là con tàu 56.200 DWT thứ 4 được công ty đóng mới từ trước đến nay. Song song với đó, trong kế hoạch 6 tháng cuối 2017, Nam Triệu cũng sẽ bàn giao cho khách hàng seri 3 chiếc tàu Kiểm ngư KN-750 góp phần giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 Bên cạnh công tác đóng mới, công tác sửa chữa tàu cũng được đẩy mạnh và phát triển, trong 8 tháng đầu năm 2017, công ty đã tiếp nhận và sửa chữa trên 30 lượt tàu cho các chủ tàu trong nước và nước ngoài.

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu luôn giữ vững chữ tín trong sản xuất kinh doanh để phát triển bền vững

Với những nỗ lực trên, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã đạt được kết quả nhất định trong hoạt động sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm. Giá trị tổng sản lượng đạt 409.658 triệu đồng, thu nhập bình quân luôn duy trì ở mức trên 8 triệu/người/tháng, các chế độ xã hội cho người lao động đều được thực hiện đầy đủ.

Hiện nay, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh cũng như năng lực của công ty đến các khách hàng trong nước và quốc tế để tìm kiếm thêm các hợp đồng mới đảm bảo việc làm ổn định cho đội ngũ CBCNV trong năm 2018 và những năm tiếp theo – ông Hoài chia sẻ thêm.

Bùi Hạnh

Nguồn: anhp.vn