Tin tức >> Lễ bàn giao tàu 56.200 MTDW - NT04 TRUONG MINH SEA

 

Ngày 22/06/2018, Công ty Đóng tàu Nam Triệu tổ chức lễ bàn giao tàu chở hàng rời trọng tải 56.200 MTDW-NT04 mang tên TRUONG MINH SEA cho chủ đầu tư công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Đông Bắc và chủ tàu Công ty Cổ phần Quốc tế Trường Minh.

Đây là thành quả của gần 20 tháng lao động không mệt mỏi, nỗ lực không ngừng của cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động cùng các giải pháp tái cơ cấu, hợp lý hóa sản xuất, bố trí lại lao động khối gián tiếp và trực tiếp phù hợp với tình hình hiện tại của tập thể và Ban lãnh đạo công ty.

Sự kiện bàn giao tàu 56.200 MTDW chứng minh, Nam Triệu đã vượt qua khó khăn để tiếp tục phát triển, điều đó đã thể hiện ý chí, bản lĩnh của Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hoài và Ban lãnh đạo công ty đã đủ nhạy bén để nắm bắt cơ hội và đủ bản lĩnh để vượt qua thử thách.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động khó khăn và thách thức, việc Công ty Đóng tàu Nam Triệu hoàn thành đóng mới, bàn giao tàu 56.200 MTDW TRUONG MINH SEA thực sự có ý nghĩa quan trọng, củng cố lòng tin của Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ban nghành, cơ quan chức năng và đối tác với Nam Triệu trong quá trình tái cơ cấu hiện nay - ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Nam Triệu nhìn nhận.

Tàu 56.200 tấn TRUONG MINH SEA, kết quả giám sát kỹ thuật trong quá trình đóng mới của Đăng kiểm Việt Nam (VR) và Đăng kiểm Nhật Bản (NK) cho thấy tàu đáp ứng đầy đủ các quy định mới nhất về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, lao động hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) để hoạt động không hạn chế, có thể tới được cảng của tất cả các nước trên thế giới. VR và NK đã nhất thống nhất việc phân cấp lưỡng cấp và cấp đầy đủ các giấy chứng nhận đăng kiểm cho tàu hoạt động, đồng thời là con tàu có thời gian thi công ngắn nhất, số lượng nhân công ít nhất, số lượng chuyên gia nước ngoài tham gia ít nhất…

Với việc bàn giao tàu hàng 56.200 tấn Trường Minh Sea là thành công lớn, nhưng phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, song Nam Triệu tin tưởng sẽ vượt qua và cam kết sẽ thực hiện những sản phẩm tiếp theo mà Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) và Chủ tàu đã tin tưởng giao phó với chất lượng sản phẩm tốt và tiến độ nhanh nhất.

Tàu 56.200 tấn là một trong những sản phẩm tiêu biểu của SBIC trong những năm qua. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới việc hoàn thành, bàn giao tàu 56.200 tấn thể hiện quyết tâm và sức vươn lên của SBIC và Công ty Đóng tàu Nam Triệu hiện nay. Với thành tựu này, ngành đóng tàu Việt Nam tiếp tục ghi nhận thành tựu cũng như sự cố gắng vượt bậc của đội ngũ những người thợ đóng tàu cũng như chủ tàu trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tàu 56.200 tấn Trường Minh Sea với các thông số chính như sau:

- Chiều dài toàn bộ                                      : 190,00 m.

- Chiều dài giữa hai đường vuông góc: 185,00 m.

- Chiều rộng thiết kế                          :   32,26 m.

- Chiều cao thiết kế                            :   18.10 m.

- Mớn nước thiết kế                           :   11,20 m.

- Trọng tải toàn phần                         : 56.200 MT.

- Máy chính:

+ Kiểu                                               : DU WARTSILA 6RT-flex 50

+ Công suất định mức                      : 7.110 Kw ở 107,7 vòng/phút.

+ Công suất liên tục tối đa               : 8.890 KW ở 116 vòng/phút.

Tàu do công ty IHI Marine United INC thiết kế, do đăng kiểm NK (Nhật Bản) và VR (Việt Nam) phân cấp và giám sát thi công.

Đây là loại tàu chở hàng rời mạn đơn, đáy đôi, có 5 hầm hàng với tổng dung tích 71.800m3; nắp hầm hàng vận hành thuỷ lực có 4 cần cẩu với sức nâng 30 tấn; tàu dẫn động bằng động cơ diezel với máy chính của hãng Wartsila 6RT-flex 50 đạt công suất tối đa trên 8.890 KW ở 116 vòng/phút.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ Bàn giao tàu 56.200 Tấn - NT02 TRUONG MINH SEA

 

Ông Ngô Tùng Lâm, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ - SBIC phát biểu

Ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Nam Triệu phát biểu

Ông Hà Huy Tùng, Giám đốc Công ty Cổ Phần Quốc Tế Trường Minh phát biểu.

Ký biên bản bàn giao và trao chìa khóa tượng trưng cùng ảnh lưu niệm tau Trường Minh Sea.

Hình ảnh tàu Trường Minh Sea rời bến.

 

                                                                                                                                   Phòng Hành chính quản trị