Tin tức >> CÔNG TY TNHH MTV ĐÓNG TÀU NAM TRIỆU 55 NĂM ỔN ĐỊNH, BỀN VỮNG 04/02/2021

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu: 55 năm ổn định, bền vững

Trên mảnh đất bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử với những chiến thắng lẫy lừng của cha ông ta thuở trước, ngày 01/01/1966, công trường đóng thuyền biển đã ra đời để thực hiện nhiệm vụ trọng đại của đất nước, đến ngày 26/11 cùng năm đã được đổi tên thành Xưởng Z21 -  tiền thân của Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu ngày nay.

             Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Trịnh Thu Thủy trình bày Tổng kết công tác Đảng năm 2020

Đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) Công ty Đóng tàu Nam Triệu đều rất phấn khởi và tự hào về bề dày lịch sử, về chặng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành, một chặng đường với nhiều sự thay đổi lớn về tầm vóc, vị trí, để xây lên một Nam Triệu có bề dày truyền thống, văn hóa và những thành tựu đáng kể.

Với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển; sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương; cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể CBCNV-NLĐ, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, sẽ tiếp tục thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Năm 2020 vừa qua đi, bên cạnh một số thuận lợi, Công ty còn gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, đó là vừa phải duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động, vừa phải thực hiện quyết liệt công tác tái cơ cấu theo quyết định  của Thủ tướng Chính phủ, theo chỉ đạo của Bộ GTVT và của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy. Thị trường đóng mới, sửa chữa tàu và các lĩnh vực liên quan cạnh tranh ngày càng gay gắt; dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới rất phức tạp trong đó có Việt Nam. Mặc dù vậy nhưng trong năm qua Công ty đã giữ vững được sản xuất, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, dần đi vào ổn định.

Năm 2020, các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã đạt và vượt mức kế hoạch được giao, thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện và nâng lên; công tác xây dựng Đảng đã nâng cao về chất lượng, hoạt động của các đoàn thể quần chúng được duy trì và củng cố, góp phần tích cực để tiếp tục triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

                       Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hoài nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận.

Các sản phẩm thực hiện trong năm 2020

- Đóng mới:

+ Thi công: 03 chiếc (Đóng mới tàu chở hàng 21.000T cho Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc; Tàu chở hàng 22.0000T cho Công ty cổ phần CNTT Đông Bắc và Ponton 10.000T cho Công ty TNHH MTV Đóng tàu Phà Rừng)

+ Bàn giao: 02 chiếc (Tàu chở hàng 21.0000T cho Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc và Ponton 10.000T cho Công ty TNHH MTV Đóng tàu Phà Rừng)

- Sửa chữa:

+ Thi công: 47 lượt tàu

+ Bàn giao: 36 lượt tàu

Trước những yêu cầu nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao năm 2021 còn rất lớn, còn nhiều khó khăn nhất định, để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đó, cùng với việc thực hiện phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp năm 2021, Ban Lãnh đạo Công ty, các cán bộ chủ chốt Nam Triệu đang tiếp tục tăng cường, nỗ lực tìm kiếm các sản phẩm thi công đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; đồng thời mỗi CBCNV-NLĐ cố gắng nhiều hơn nữa với công việc và trách nhiệm được giao để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Trịnh Thu Thủy và phó bí thư Đảng ủy, phó Tổng giám đốc công ty                  Vũ Thanh Tùng trao bằng khen cho các đồng chí Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các sản phẩm triển khai năm 2021

- Đóng mới: Tiếp tục đóng mới tàu hàng 22.000T cho Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc

+ Thi công đóng mới Block Ponton 10.000T số 2 với Công ty Đóng tàu Phà Rừng

+ Tìm kiếm thêm các đơn hàng đóng mới trong năm : Dự kiến ký hợp đồng đóng mới 02 tàu 5.000 tấn

- Sửa chữa: Dự kiến tiếp nhận và sửa chữa 30 lượt tàu. Đồng thời triển khai các tàu đang sửa chữa để sớm bàn giao cho khách hàng đưa vào khai thác sử dụng.

Với bất cứ doanh nghiệp nào, những khó khăn vẫn luôn thường trực phía trước. Hiện tại bối cảnh thị trường ngành công nghiệp tàu thủy vẫn còn nhiều khó khăn, vẫn đang ảnh hưởng bởi mức tăng trưởng chung của nền kinh tế thế giới còn rất hạn chế, sự thay đổi trong dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. Công ty Đóng tàu Nam Triệu đã và đang thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ vừa sản xuất kinh doanh vừa tái cơ cấu Công ty suốt 10 năm qua, nhưng với sự bền chí, quyết tâm và đoàn kết của một tập thể anh hùng có lịch sử 55 năm với những thành quả rất đáng tự hào và khích lệ, sẽ là cơ sở vững chắc giúp Công ty cùng nhau vượt qua những khó khăn, trở ngại để mỗi CBCNV-NLĐ luôn tràn đầy nhiệt huyết, tràn đầy khí thế, hăng say lao động sản xuất, tiếp tục xây dựng và giữ vững Nam Triệu ngày càng ổn định hơn, bền vững hơn.

Nguyễn Tiến Tâm

 

 

 

Tin mới

Các tin khác