Tin tức >> Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu. 10/05/2022

Ngày 9 tháng 5 năm 2022, Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Nam Triệu.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Huy Hưng, Cục trưởng Cục quan hệ lao động và tiền lương; ông Tống Văn Lai, Phó cục Trưởng cục quan hệ lao động và tiền lương; ông Trần Hải Nam, Phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã Hội; ông Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng; ông Trần Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy; ông Trần Bá Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty công nghiệp tàu thủy và các cán bộ có liên quan.

Đoàn công tác đến thăm hiện trường sản xuất, gặp gỡ công nhân lao động đang thi công các sản phẩm tàu của Công ty đóng tàu Nam Triệu.

Sau khi thăm hiện trường, Đoàn công tác nghe ông Vũ Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty đóng tàu Nam Triệu báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, lao động việc làm và giải quyết chế độ chính sách cho người lao động. Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh Công ty đã đạt được; đặc biệt từ quý I/2022 đến nay, Công ty đã có mức tăng trưởng về giá trị sản xuất và doanh thu so với cùng kỳ năm 2021 tăng 170%. Công tác chăm lo đời sống người lao động được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm; các chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ khác cho người lao động được chi trả đúng hạn với mức thu nhập trên 11 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được hưởng thêm tiền hỗ trợ vào các dịp ngày lễ, tết dương lịch, tết nguyên đán. Công ty đã nộp đầy đủ tiền BHXH, BHYT, BHTN phát sinh hàng tháng và nộp thêm mỗi tháng từ 100 đến 200 triệu đồng để trả nợ dần số nợ cũ. Các khoản nộp ngân sách, Công ty đã thanh toán đúng hạn và trả dần một số nợ phát sinh cũ; Công ty không nợ tiền trợ cấp thôi việc, mất việc, không nợ lương đối với lao động đã nghỉ việc, đồng thời chốt sổ BHXH cho người lao động kịp thời để người lao động hưởng BHTN theo quy định. Tiền lương bình quân (tr.đ/người/tháng) năm 2019: 10,1 triệu đồng, năm 2020: 10,5 triệu đồng, năm 2021: 10,9 triệu đồng, Quý 1/ 2022: 11,2 triệu đồng.

Đoàn Công tác cũng đặc biệt quan tâm đến công tác tuyển dụng lao động để đáp ứng tiến độ thi công các sản phẩm Công ty đã ký hợp đồng như: 02 tàu hàng 66.000T cho Công ty cổ phần CNTT Đông Bắc; Sà lan tự nâng 90M/JUB90-01 cho Công ty TNHH TM và Cơ khí chế tạo TVL; các sản phẩm gia công kết cấu thép. Trong quý I/2022, Công ty chỉ tuyển thêm được 23 lao động so với nhu cầu tuyển dụng lao động là 250 lao động. Thứ trưởng chỉ đạo cần tiếp tục, duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn hóa, xanh - sạch - đẹp, quan tâm đến thu nhập  của người lao động để thu hút, cạnh tranh trong bối cảnh nguồn nhân lực ngành đóng tàu “cung không đủ cầu”.

Đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị của Công ty đóng tàu Nam Triệu về tháo gỡ khó khăn, giải quyết chế độ chính sách cho người lao động để kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền.

Một số hình ảnh Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đến thăm và làm việc tại Công ty đóng tàu Nam Triệu: