Tin tức >> Nam Triệu: Nhiều kết quả khả quan trong những tháng đầu năm 2022 29/06/2022

Quý I/2022, vượt qua những khó khăn, rào cản từ dịch bệnh Covid-19 cũng như các tác động khác từ thị trường, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu đã nỗ lực xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

      Thứ trưởng Bộ lao động- thương binh và xã hội Lê Văn Thanh đến thăm và làm việc tại Công ty.    

Quý I/2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường đóng mới trong và ngoài nước. Mặt khác, thị trường xuất khẩu đang vướng mắc về bảo lãnh tài chính. Các Ngân hàng, tổ chức tín dụng thắt chặt nên việc tiếp cận nguồn vốn rất khó khăn. Trước tình hình đó, Công ty đã tập trung chủ yếu vào thị trường đóng tàu trong nước. Tuy nhiên, hiện tại do giá vật tư kim khí tăng quá cao, làm phát sinh tăng thêm chi phí đầu tư của Chủ tàu nên các chủ tàu trong nước đang có xu hướng giãn kế hoạch đóng mới nên đã ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, sản lượng và việc làm của Công ty.

             Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy lần thứ 10, khóa IV,

                         nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Công ty Đóng tàu Nam Triệu.

Trên tinh thần đồng lòng và đoàn kết, Công ty đã nỗ lực tìm kiếm các đơn hàng mới và tận dụng những gì hiện có để ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Với những nỗ lực đó, quý I/2022, Công ty Đóng tàu Nam Triệu đã đạt được những thành tích đáng kể như: Thi công sà lan tự nâng 90M/JUB90-01 cho Công ty TNHH TM và Cơ khí chế tạo TVL; Thi công với 16 lượt tàu và bàn giao 12 lượt tàu; Thực hiện gia công ống khói, lốc các loại thép hình và bàn giao dự án ống khói cho Công ty cổ phần cơ khí xây dựng AMECC; Giá trị sản xuất của Công ty đạt 32,7% kế hoạch năm.

Trong quý I/2022, Công ty Đóng tàu Nam Triệu cũng rất chú trọng đến công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ bằng cách thực hiện nhiều biện pháp hợp lý. Vì vậy, người lao dộng có được một môi trường sản xuất an toàn, yên tâm sản xuất. Công tác chăm lo đời sống người lao động được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm; các chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ khác cho người lao động được chi trả đúng hạn với mức thu nhập trên 11 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được hưởng thêm tiền hỗ trợ vào các dịp ngày lễ, tết dương lịch, tết nguyên đán. Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN cũng được Công ty chú ý thực hiện tốt.

                                                    Lễ đấu đà sà lan tự nâng 90MJUB 90-01

Quý II/2022 và cả năm 2022, Công ty Đóng tàu Nam Triệu sẽ tiếp tục tăng cường công tác thị trường tìm kiếm thêm hợp đồng đóng mới trong nước khi thị trường đóng tàu xuất khẩu còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, mở rộng thị trường sửa chữa tàu trong và ngoài nước để khai thác tối đa công suất của Ụ nổi nhằm đảm bảo đủ việc làm, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022 và những năm tiếp theo. Công ty cũng sẽ mở rộng, hợp tác với nhiều khách hàng trong lĩnh vực gia công kết cấu thép, đảm bảo việc làm cho người lao động trong khi thị trường đóng tàu chưa có nhiều khởi sắc.

Công ty cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, cơ sở vật chất theo yêu cầu của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo đáp ứng các điều kiện yêu cầu của một cơ sở phá dỡ tàu cũ phù hợp với năng lực hiện có của Công ty.

Công tác tài chính, công tác tổ chức điều hành sản xuất cũng là những công tác trọng tâm được Công ty triển khai thực hiện như: Xây dựng kế hoạch sản xuất để tiết giảm chi phí và tăng năng suất lao động; Tiếp tục sắp xếp lại lao động khối gián tiếp, phục vụ và trực tiếp đảm bảo sự cân đối trong đóng mới và sửa chữa tàu; bộ máy quản lý, điều hành gọn nhẹ, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm thời gian lao động, sản xuất,…

                                                          Dự án thi công đóng mới ống khói.

Năm 2022, Công ty tiếp tục trong quá trình tái cơ cấu để ổn định sản xuất kinh doanh. Với tinh thần đồng lòng, đoàn kết phấn đấu thi đua của toàn thể CBCNV-NLĐ, Công ty quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh Tổng Công ty giao.

                                                       Giải cầu lông chào mừng tháng Công nhân.