Tàu chở sà lan LASH 10.900 tấn

Ngày 05-11-2024 Lượt xem 117
Tàu chở sà lan LASH 10.900 tấn

Tàu Lash mẹ là một công trình đặc biệt, lần đầu tiên đóng tại Việt Nam do đơn vị của Việt Nam thiết kế (Viện thiết kế khoa học tàu thuỷ) do cơ quan đăng kiểm Việt Nam giám sát (VIRES). Tàu Lash hoạt động chủ yếu trên tuyến Bắc - Nam, phục vụ chuyên chở Ximăng, lanh ke, khoáng sản... Tàu Lash mẹ neo đậu tại các cửa sông, từ đây các sà lan con sẽ được tàu đẩy đưa đi các nhà máy tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa. Sau đó sà lan con được đưa vào bụng tàu Lash mẹ bằng một hệ thống cẩu đặc biệt có trọng tải 300 tấn và vận chuyển đến điểm dỡ hàng.

Với hình thức vận chuyển linh hoạt, các sà lan con sẽ đi tiếp nhận hàng trên các tuyến sông, tuyến luồng nơi mà vị trí địa lý không thuận lợi cho những tàu có trọng tải lớn ra vào. Điều đó đó tiết kiệm được tối đa chi phí vận chuyển và chi phí làm hàng cập cảng, không phụ thuộc vào thời gian làm hàng tại cảng. Tàu được thiết kế đặc biệt với lớp vỏ kép tạo thành lớp chắn thứ hai ngăn nước không xâm nhận vào hầm hàng khi có nguy cơ bị rách thủng. Vỏ kép tạo thành lối đi vào có thể dễ dàng kiểm tra được tất cả các kết cấu thép ngay cả khi tàu đầy tải, giúp cho tàu vận hành một cách an toàn.

Tàu Lash vỏ thép, kế cấu hàn, một boong, miệng hầm hàng mở rộng, thượng tầng phía mũi, buồng máy bố trí phía đuôi tàu. Tàu có hai máy chính, hai chân vịt. Thiết kế thỏa mãn cấp II hạn chế Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép (TCVN 6259-2-1997) Ngoài ra đảm bảo các Công ước Quốc tế SOLAS 73/78, MARPOL 73/78 và bổ sung 1993. Quy tắc phũng ngừa và va chạm ven biển.

Thông số của tàu:

- Chiều dài toàn bộ:179.5 M

- Chiều rộng lớn nhất:25.00 M

- Chiều cao mép boong:12.00 m

- Mớn nước tối đa:6.00 M

- Lượng chiếm nước:20371 T

- Tổng dung tích:18.610 GT

- Trọng tải toàn phần năng lượng:13.87 T

- Máy chính:02 x 2400 CV

* Thông số của sà lan con:

- Số lượng: 04 cái

- Kích thước:L x B x H:20 x 7 x 2.8 m

Tìm kiếm
Kết nối

Tin liên quan

 Kho nổi chứa xuất dầu 150.000 tấn - FSO5

Kho nổi chứa xuất dầu 150.000 tấn - FSO5

FSO5 (PTSC-Bạch Hổ) là một công trình vĩ đại, đánh dấu bước tiến vượt bậc của ngành đóng tàu Việt Nam trong lĩnh vực chế tạo các công trình dầu khí biển. Đây là kho nổi chứa xuất dầu lớn nhất được đóng tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc khai thác và phát triển nguồn tài nguyên dầu khí quốc gia.

Ụ nổi

Ụ nổi

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu tự hào giới thiệu Ụ nổi 9.600 tấn, một công trình trọng điểm khẳng định năng lực kỹ thuật và đóng tàu tiên tiến của công ty. Ụ nổi được thiết kế và thi công bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế, mang đến giải pháp sửa chữa tàu biển hiệu quả và an toàn.

Tàu chở Ô tô

Tàu chở Ô tô

Là loại Tàu chở Ô Tô - Pure Car Truck Carrier (PCTC) được sử dụng để khai thác trên toàn thế giới, có thể chở các xe tải, xe hơi, roll trailer (xe mooc) và road trailer.

Tàu chở hàng 56.200 tấn

Tàu chở hàng 56.200 tấn

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu (NASICO) tự hào là đơn vị thi công tàu chở hàng rời Future-56, một dự án hợp tác quốc tế với sự tham gia của các tên tuổi hàng đầu trong ngành đóng tàu thế giới.

Tàu chở dầu 13.500 tấn

Tàu chở dầu 13.500 tấn

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu trân trọng giới thiệu tàu chở dầu 13.500 tấn, một sản phẩm được thiết kế với công nghệ tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và hiệu quả vận tải.

Tàu chở hàng 6800 tấn

Tàu chở hàng 6800 tấn

Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu tự hào giới thiệu tàu chở hàng khô tổng hợp 6.800DWT mang số hiệu NT32, một sản phẩm chất lượng cao được đóng mới theo tiêu chuẩn quốc tế.

Contact us

liên hệ với chúng tôi

Hotline 02253 77 55 33
contact-home-image
Liên hệ wiget Chat Zalo Messenger Chat